Đèn LED giúp tăng 50% vitamin C ở cà chua

Công nghệ trồng cây bằng đèn led đã phát triền từ nhiều năm nay, không chỉ với mô hình trồng cây tại gia mà còn cả với các mô hình thương mại. Sự phát triển vượt bậc của công nghệ led luôn đem lại những kết quả thú vị

Nghiên cứu dưới đây là kết quả của sự cộng tác giữa các nhà nghiên cứu tại Wageningen UR và hãng Philips. Họ tiến hành đặt các module LED xen kẽ trong vườn cà chua, chiếu trực tiếp vào chùm quả. Sau khi thu hoạch, số cà chua được chiếu đèn LED có lượng vitamin C tăng 50% so với thông thường.

Nghiên cứu này giới hạn trong việc đưa ra phương pháp tự nhiên để trồng trái cây & rau trong nhà. Họ tiến hành với các cây cà chua ở điều kiện ánh sáng yếu, tương tự như điều kiện ánh sáng dưới tán cây ăn quả. Kết quả cho thấy đèn LED giúp tăng cường các chất dinh dưỡng cho cà chua. Quả cà chua phát triển nhanh hơn, đỏ hơn và ngon hơn rất nhiều so với điều kiệu trồng trọt không dùng đèn LED. Ngoài ra, với phương pháp hỗ trợ này người ta có thể trồng cà chua với mức độ chiếu sáng chỉ bằng ¼ cường độ ánh sáng ban ngày mà vẫn cho thu hoạch tốt.

Với sự trợ giúp của đèn LED, người trồng cà chua cũng có thể giảm chi phí. Đèn LED sẽ giúp cà chua ra nhiều quả hơn, phát triển nhanh hơn vào ban đêm khi không có ánh sáng mặt trời.

Greenvina.,jsc sưu tầm