Greenvina và ICTU ký kết hợp tác nghiên cứu & phát triển ứng dụng cho nông nghiệp công nghệ cao giai đoạn 2015-2020

Ngày 17/07/2015 Tại trung tâm quan hệ hợp tác của Trường đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông Thái Nguyên ( ICTU). Đại diện của Greenvina và đại diện của ICTU đã chính thức ký kết vào bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong hợp tác nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ cao cho nông nghiệp. Nội dung hợp tác giữa hai bên sẽ tập trung đi sâu vào các nghiên cứu ứng dụng cho phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Trên cơ sở này sẽ tạo tiền đề cho hai bên đi tới các mục tiêu nghiên cứu các giải pháp tự động hóa và tin học hóa trong nông nghiệp. Chiến lược lâu dài của chương trình hợp tác là hoàn thiện đề tài nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thực tế công nghệ " làm nông nghiệp trên bàn phím".

  P.GS- Tiến sĩ Phạm Việt Bình ( Hiệu trưởng nhà trường ) & Nguyễn Công Đoàn ( CEO Greenvina.,jsc)

Các nội dụng chính mà hai bên sẽ đầu tư nghiên cứu ứng dụng và phát triển:

- Nghiên cứu ứng dụng chiếu sáng nhận tạo cho cây hoa ( hoa cúc, hoa hồng, hoa ly, hoa lan...)

- Nghiên cứu và phát triển công nghệ trồng rau sạch bằng đèn led công nghệ cao ( rau diếp, rau cải, dâu tây, cà chua, dưa leo...)

- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tưới tự động cho cây nông nghiệp ( tưới phu sương, nhỏ giọt, châm phân bón tự động...)

- Nghiên cứu và kiểm soát một trường nhiệt độ trong nhà kính nông nghiệp.

- Phát triển hệ thống điều khiển trung tâm và công nghệ không dây cho nông nghiệp.

Để phục vụ cho đề án nghiên cứu trên ICTUGreenvina đã tiến hành xây dựng và phát triển một trung tâm nghiên cứu và phát triển ( R&D) qui mô 1500 m2 tại Trường đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông Thái Nguyên. Tại trung tâm nghiên cứu này bao gồm các phòng nghiên cứu trong nhà 24m2 ,khu nghiên cứu ngoài trời bằng nhà kính nông nghiệp rộng 400m2, còn lại là quĩ đất trồng cây và ươm giống thí nghiệm thực tế. Hiện nay trung tâm đã hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng cơ bản, sẽ chính thức hoàn thiện và đi vào hoạt động trung tuần tháng 8 năm 2015. Với đội ngũ nhân sự chất lượng cao gồm các P. Giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia đầu nghành của ICTUGreenvina, khi đi vào hoạt động chính thức đây sẽ là trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao cho nông nghiệp hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

                                                                                                                                              ( Greenvina.,jsc )